Viêm bao quy đầu ở trẻ em nam


Viêm da bao quy đầu là chứng bệnh ở nam giới, trong đó có cả trẻ em và người trường thành. Hiện trạng viêm nhiễm bao quy đầu khiến trẻ em nam xuất hiện cơn đau thời điểm đi vệ sinh, ngứa ngáy và khó chịu. Trong nội dung này, tác giả sẽ chia sẻ thông tin giúp bố mẹ hiểu rõ hơn về viêm bao quy đầu ở trẻ em, từ đó đưa ra biện pháp khắc phục và điều trị ngay từ giai đoạn đầu.

viêm da bao quy đầu

Tham khảo về viêm nhiễm bao quy đầu ở trẻ em

Da bao quy đầu nằm ở phần đầu "cậu bé" của phái mạnh, bao kín bên ngoài để bảo vệ “cậu nhỏ”. Thông thường lúc ba quy đầu tuột xuống sẽ để lộ phần đầu "cậu nhỏ" và lỗ tiểu. Và lúc bị viêm nhiễm bao quy đầu, trẻ sẽ thấy dương vật cơn đau, sưng lên và bứt rứt mỗi khi đi vệ sinh. Bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ em có thể bẩm sinh hoặc hoặc do nhiều yếu tố khác.

Trong trường hợp nhận biết muộn, viêm bao quy đầu có thể gây nên một vài tác động không nhỏ tới bộ phận sinh sản của trẻ. Có khi còn có một số trường hợp nặng nề hơn là gây nên hoại tử hoặc ung thư, vô sinh – hiếm muộn, bệnh xuất tinh sớm. Một số hệ lụy và ảnh hưởng từ viêm quy đầu tới trẻ là không thể lường trước được. Do đó vậy để dương vật của con luôn khỏe mạnh, hình thành và phát triển tốt, thầy u nên tự giác tầm soát.

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/cach-chua-viem-bao-quy-dau

Một số nguyên nhân gây nên viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Ba má để biết giải pháp chữa bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ nên tìm hiểu nguyên do gây ra bệnh là như thế nào. Nguyên nhân gây nên viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ có thể do:

  • Bao quy đầu bị hẹp hoặc bao quy đầu dài

Thời điểm mới sinh, dương vật và da bao quy đầu của trẻ gắn liền với nhau thành 1 thể thống nhất. Sở dĩ như vậy là để bảo vệ quy đầu vốn dĩ mẫn cảm khỏi các nhân tố gây ra hại. Tuy nhiên đó cũng là lý do khiến bao quy đầu bị viêm do đọng lại nhiều cặn bã bẩn, cặn bã bẩn. Từ đó khiến vi trùng có cơ hội phát triển, sinh sôi mạnh mẽ và gây ra trạng thái viêm nhiễm.

  • Trẻ em vệ sinh "cậu nhỏ" còn bẩn

Thời điểm cơ quan sinh sản của trẻ không được vệ sinh sạch sẽ thường hay cũng sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển. Những chất bựa sinh dục từ nước đái, cặn bã sẽ lắng đọng nhiều ngày do không được làm sạch tạo thành điều kiện tốt cho vi trùng sinh sôi. Do còn nhỏ nên việc vệ sinh của trẻ hoàn toàn tùy thuộc vào cha mẹ, bởi vậy các bậc cha mẹ nên lưu ý rửa và vệ sinh sạch sẽ để bài tiết cặn bã.

  • Lột bao quy đầu không đúng cách

Những trẻ có hẹp bao quy đầu, y bác sĩ khuyên phụ huynh nên tự lộn tại nhà cho bé. Thế nhưng lộn sai cách cũng là căn nguyên gây ra viêm quy đầu ở trẻ em. Lúc thầy u lộn ba quy đầu để tách da khỏi đầu dương vật, trong trường hợp quá tay có thể gây tổn thương, nứt hoặc rách da.

Khi bị tổn thương có thể khiến bé dễ bị bội nhiễm hơn. Quá trình sinh hoạt hàng ngày như đóng bỉm, gây ra bí nóng cũng sẽ dễ khiến “cậu nhỏ” của các bé bị viêm.

  • Em bé bị viêm niệu đạo

Bệnh viêm niệu đạo là một trong những lí do gây viêm quy đầu ở trẻ nhỏ mà nhiều cha mẹ không biết. Thói quen sống khiến bé bị viêm niệu đạo như nhịn tiểu, uống ít nước,... Thời điểm niệu đạo của trẻ bị viêm có thể làm cho cả bao da quy đầu cũng bị lây, căn nguyên là vì phần bao da với lỗ tiểu nằm cạnh nhau.

  • Bé nam có thói quen mặc trang phục quá chật

Ngoài ra thói quen mặc y phục quá chật hoặc ẩm thấp, sử dụng chung đồ,… cũng là lí do gây nên bệnh.

Phương pháp chữa viêm nhiễm bao quy đầu ở bé nam

Khi thấy trẻ có những biểu hiện viêm quy đầu, phụ huynh nên đưa con đi đến trung tâm y tế khám sớm để được lương y kiểm tra và đưa ra phương pháp chữa. Phần tiếp theo là một số cách chữa viêm nhiễm bao quy đầu ở trẻ nhỏ.

Điều trị viêm quy đầu dùng thuốc bôi: sử dụng thuốc bôi là phương pháp chữa được nhiều thầy thuốc ứng dụng. Tuy vậy để sử dụng thuốc bôi chữa thì cấp bách nhất là phải xác định được căn nguyên gây nên viêm da bao quy đầu là gì.

Chữa viêm da bao quy đầu bằng cách nong bao quy đầu: đối với những trẻ em bị viêm do bệnh hẹp bao quy đầu, bác sĩ có thể khuyến nghị cách nong bao da quy đầu. Nong bao da quy đầu bố mẹ có thể tự tiến hành cho con tại nhà. Cho dù giải pháp nong bao qui đầu khá dễ dàng nhưng khi thực hiện phụ huynh cần kiên nhẫn, nhẹ nhàng và đúng theo hướng dẫn.

Chữa viêm bao quy đầu bằng cách cắt da quy đầu: thầy u cũng có thể cho con cắt da quy đầu để điều trị bội nhiễm. Ngày nay có nhiều cách cắt da quy đầu an toàn và bảo đảm cho bé trai.

https://linkhay.com/link/3073395/viem-bao-quy-dau-co-tu-khoi-khong

http://phong-kham-thanh-duc5.webflow.io/blog/cach-chua-viem-bao-quy-dau-hieu-qua

https://suckhoe24gio.postach.io/post/phan-biet-viem-bao-quy-dau-cap-tinh-va-man-tinh

https://ameblo.jp/phongkhambenhtri/entry-12542586550.html

435 Views